Skip to content

Hỏi về triệu chứng bệnh lý tim mạch

May 28, 2012

Tôi năm nay 30 tuổi đang là nhân viên văn phòng của một công ty nhà nước, và thường xuyên tập thể thao như: chạy bộ, đánh cầu lông khoảng giữa năm 2005 tôi đang đánh cầu thì bị khó thở và choáng cảm giác như đau thắt ngực và đầu thì choáng váng. Ngay sao tôi bị hồi hộp tim ;đánh trống ngực; và huyết áp lên xuống thất thường và sau đó tôi có đi khám ở viện tim tp.hcm và làm hết xét nghiệm như : siêu âm tim, điện tim, chụp tim, điện tâm đồ nhưng các bác sỹ chân đoán tôi không bị bệnh tim và tim tôi rất tốt. Và làm xét nghiệm về mỡ trong máu thì lượng mỡ cao và hiện nay tôi vẫn đang điều trị bệnh máu mỡ và thỉnh thoảng có bị nhức đầu và đã được siêu âm mạch máu chính lên não với kết luận tốt

Tôi xin hỏi :

– Qua các xét nghiệm tôi không bị bệnh về tim (gia đình không ai bệnh) những thỉnh thoảng (lâu lâu) mới xuất hiện tôi cảm thấy đau ngực và hồi hộp và tim đập hơi nhanh vậy tôi có bị bệnh tim không? nếu nghi ngờ phải làm thêm các xét nghiêm nào nữa và phải chữa như thế nào .

Hỏi về triệu chứng bệnh lý tim mạch

– Mỡ trong máu cao (hiện nay tôi đã đỡ nhiều và không còn mệt như lúc trước nữa tôi đang uống thuốc Lypanthyn sunfat 160 mg ) bệnh này chữa khỏi được không và có tái phát lại không sau khi ngưng dùng thuốc (hiện nay tôi không chơi cầu lông nữa và chuyển sang đi bộ vào buổi chiều sau khi đi làm về như leo núi từ khi phát hiện bệnh)

– Thỉnh thoảng tôi bị nhức đầu và đôi khi bị choáng nhẹ (nhức ở trán và thái dương) có phải vì lượng mỡ trong máu cao mà bị như vậy không (có phải bị rối loạn tuần hoàn máu không)

– Xin PGS-TS Võ Thành Nhân cho tôi biết tôi những triệu chứng trên có phảibệnh tim không và các triệu chứng máu trong mỡ gây ra phải không và cách chữa trị và ăn uống như thế nào để được sức khỏe tốt

Trả lời – PGS-TS Võ Thành Nhân, Trưởng Khoa Tim mạch học, Bệnh viện Chợ Rẫy
Rối loạn nhịp tim có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chúng tôi không được khám và xem các xét nghiệm của bạn nên không thể xác định bệnh lý tim mạch của bạn được.

Mỡ trong máu cao, còn gọi là lipid máu cao, tuỳ theo mức độ mà điều trị với các biện pháp không dùng thuốc (tập luyện thể dục, chế độ ăn cữ mỡ, nhiều rau) hoặc phải điều trị kết hợp với thuốc. Thuốc được lựa chọn tùy loại rối loạn lipid máu, tùy tình trạng chức năng gan thận và các bệnh lý đi kèm. Việc dùng thuốc phải tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sĩ.
Nhức đầu, choáng váng không phải là biểu hiện của rối loạn lipid máu.

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

